Tin tức - Sự kiện Tin tức - Sự kiện

Nội quy tiếp công dân của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Ngày 15/12/2016, Sở Xây dựng ban hành Quyết định số 161/QĐ-SXD về việc ban hành Nội quy tiếp công dân của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;

Nội quy quy định gồm những nội dung sau:

- Thời gian tiếp công dân:

+ Buổi sáng:  Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút;

+ Buổi chiều:  Từ 13 giờ 00 đến 16 giờ 30 phút.

- Địa điểm tiếp công dân: Tại phòng tiếp công dân (lầu 2) thuộc khối cơ quan Sở Xây dựng.

 

- Lịch tiếp công dân thường xuyên và tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan:

 

 

+ Giám đốc Sở Xây dựng tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 4 hàng tuần, nếu trùng vào ngày nghỉ (theo quy định) thì được bố trí vào ngày làm việc kế tiếp. Trường hợp công dân có yêu cầu gặp và làm việc đột xuất mà Giám đốc sở bận công tác thì Phó Giám đốc sở được ủy quyền chủ trì tiếp công dân.

+ Công chức (Thanh tra sở) tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần.

Theo đó, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

- Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

- Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

- Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

- Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

- Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

- Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trách nhiệm của cán bộ, công chức tiếp công dân:

- Khi tiếp công dân, cán bộ, công chức tiếp công dân phải có trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

- Đề nghị người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

- Không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân. Có thái độ đứng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

- Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng luật quy định; Hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp công dân đầy đủ nội dung do công dân trình bày.

 

 
File gắn kèm: Noi quy tiep dan.pdf

 


LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 9
Tất cả: 498650